4 Lý Do Nên Mua Cổ Phiếu Comcast

74

Cổ Phiếu Comcast đã bị đánh giá thấp trong thời gian qua. Tuy nhiên, ông lớn trong nghành truyền thông này đã hội tụ đủ điều kiện để có thể xoay chuyển tình hình.

Comcast (NASDAQ: CMCSA) hiển nhiên không phải một cổ phiếu tăng trưởng như Amazon hay Peloton ở thời điểm hiện tại.Tuy nhiên ông lớn truyền hình cáp này vẫn có nhiều giá trị có thể mạng lại cho các nhà đầu tư định hướng tăng trưởng nhưng ưu tiên tính an toàn.

Trên thực tế Comcast hiện có nhiều thứ để cung cấp cho nhà đầu tư hơn bất kì thởi điểm nào trong 12 tháng qua. Sau đây là tóm tắt bốn lý do hàng đầu biến cổ phiếu Comcast thành một lựa chọn tốt vào thời điểm hiện tại mặc dù gần đây cổ phiếu này vừa đạt mức cao nhất mọi thời đại trong một thời gian ngắn.

Ngày cuối của đại dịch đang đến gần

Các cổ phiếu được xếp vào loại “phục hồi” sau đại dịch coronavirus gần như một sáo ngữ vào thời điểm này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là lý luận này không đúng: rất nhiều công ty sẽ hoạt động tốt hơn một khi các hạn chế phòng dịch liên quan đến coronavirus được tháo bỏ.

Một trong những gánh nặng lớn của Comcast về mặt này là việc số lượng khác tham quan các công viên giải trí của công ty bị sụt giảm đáng kể trong thời gian qua. Là công ty mẹ của NBCUniversal, Comcast là chủ sở hữu của ba công viên giải trí mang thương hiệu Universal cùng với một số điểm vui chơi giải trí khác. Các công viên không phải là mảng kinh doanh lớn nhất nhưng cũng đã đóng góp khoảnh 5% trong tổng doanh số của công ty vào năm 2019 trước khi đại dịch nổ ra. Doanh thu của các công viên giải trí giảm khoảng 69% trong năm 2020.

Phim ảnh cũng là một phần trong danh mục sản phẩm của Comcast. Tuy nhiên, phân khúc này không quan trọng bằng các công viên giải trí. Doanh thu của Universal từ các rạp chiếu chỉ đạt khoảng 2 tỷ USD trong một năm bình thường. Con số này chỉ bằng một phần ba doanh thu của các công viên giải trí khác của Comcast. Bên cạnh đó, mặc dù cũng bị ảnh hưởng trong năm 2020, công ty đã có các lựa chọn phân phối phim ảnh thay thế cho hệ thống rạp như dịch vụ truyền phát trực tiếp đến người tiêu dùng.

Tuy nhiên, tình hình đang dần dần cải thiện. Khoảng một phần ba tổng số người trưởng thành ở Hoa Kỳ đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine. Dịch bệnh có thể sẽ sớm chấm dứt lây lan nếu tốc độ tiêm phòng được duy trì ổn định trong vài tháng tới.

Comcast đang nâng cấp công nghệ kinh doanh quảng cáo của mình

Việc Comcast ra mắt của dịch vụ truyền thông phát trực tuyến Peacock vào năm ngoái đã mang lại nhiều hưng phấn. Tuy nhiên, nhìn lại thì Comcast vẫn chưa sẵn sàng để đưa dịch vụ này đến thời kỳ hoàng kim. Video được phân phosoio qua Internet có tiềm năng quảng cáo nhắm các mục tiêu tốt hơn so với tuyền hình cáp thông thường. Các đơn vị quảng cáo rõ ràng đang mong đợi những giải pháp như vậy. Việc công bố nền tảng bán và quản lý quảng cáo One Platform của công ty vào tháng 2 năm ngoái là một bước đi đúng hướng. Tuy nhiên, động thái này vấn chưa đủ.

Hiện tại, điều này đang thay đổi. Comcast đang tăng cường các công nghệ kinh doanh quảng cáo của mình.

Một trong những cải tiến đáng nhắc đến là việc của công ty tạo ra NBCU ID, viết tắt của NBCUuniversal Identification (mã định danh của NBCUniversal). Với Công nghệ này, công ty có thể xác định được người tiêu dùng các nhân và tiếp thị tréo từ nền tảng Universal sang các nền tảng khác như truyền hình cáp tuyến tính, nền tảng ứng dụng OTT (truyền phát trực tiếp đến người dùng thông qua Internet), máy tính để bàn, v.v Việc này sẽ giúp cải thiện hiệu quả tổng thể của các đơn vị quảng cáo trong việc tiếp cận với ngươi tiêu dùng.

Comcast đang tối ưu hóa gói sản phẩm truyền thông kết hợp của mình

Truyền hình cáp rõ ràng đang rơi vào suy thoái. Các công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp thông thường ở Hoa Kỳ đã mất thêm 1,2 triệu khách hàng trong Q4/2020. Hầu hết những khách hàng này đều đang sử dụng ít nhất một dịch vụ truyền phát trực tuyến. Xu hướng cắt hợp đồng truyền hình màn hình cáp đang ảnh hưởng xấu đến đơn vị kinh doanh truyền hình cáp Xfinity của Comcast.

Tuy nhiên, đơn vị này đơn giản là không còn quang trọng nữa.

Giờ đây, Comcast cũng đã có một cơ sở người dùng khá lớn cho dịch vụ truyền phát trực tuyến Peacock. Dịch vụ này hiện có 35 triệu người dùng đăng ký sau khi ra mắt vào tháng 7 năm ngoái. Tuy nhiên, Peacock vẫn chưa có hiệu quả sinh lợi. Dịch vụ này chỉ tạo ra doanh thu 118 triệu USD vào năm ngoái. COn số này rất thấp so với chuẩn của nghành truyền phát trực tuyến ngay cả đối với một dịch vụ mới ra mắt. Mặc dù vậy, Peacock sẽ hưởng lời từ cuộc đại tư công nghệ kinh doanh quảng cáo của công ty.

Giá trị tiềm ẩn

Cuối cùng, và có lẽ là quang trọng nhất, mức giá hiện tại của cổ phiếu Comcast đang đánh giá thấp giá trị đầy đủ của công ty. Chuyên gia Steven Cahal của Wells Fargo giải thích :”Mặc dù các doanh nghiệp của Comcast đều tốt, nhưng chúng tôi tin rằng cổ phiếu sẽ có giá trị tốt hơn nhiều nếu tách rời các doanh nghiệp này ra.” Nhận định này được lý giải là: các nhà đầu tư không định giá đầy đủ cổ phiếu bởi vì các bộ phận khác nhau của công ty gây khó khăn cho việc đánh giá.

Đây là một ý tưởng phức tap khó tiêu hóa. Nhìn chung, Cahall khá bi quan về cổ phiếu Comcast nếu công ty vẫn là một nhóm doanh nghiệp như bây giờ. Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy công ty sẽ chia tách trong tương lai gần.

Mặc dù vậy, hãy nhìn vào bức tranh lớn hơn. Chuyên gia của Wells Fargo đang ngầm thừa nhận một cơ hội cho ban lãnh đạo chỉ cần tìm cách rút ra được giá trị đó.

NBCU ID là một cách để công ty tạo ra giá trị thị trường 230 triệu người tiêu dùng Hoa Kỳ có mối quan hệ với NBCUniversal. Tuy nhiên, chương trình này chỉ mới chạm đến bề mặt của mỏ vàng công ty truyền thông này có thể biến thành. NBCU Checkout là một công cụ manh mẽ khác công ty vừa cung cấp cho các đơn vị quảng cáo. Công cụ này cho phép bán hàng hóa vật chất trực tiếp từ các chương trình truyền hình kỹ thuật số của công ty. Hơn 100 dối tác đang sử dụng dịch vụ này của Comcast. Nhưng một lần nữa, động thái này vẫn chưa thể khai thác hết được giá trị tiềm ẩn trong hệ thống khổng lồ của ông lớn truyền thông này.

Đặng Hiếu – theo fool

https://t.me/joinchat/AAAAAE1J9RAKNA-9SDXL9Q

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây